Kfc trên bàn ăn của mỗi quốc gia khác nhau như thế nào ?
Như chúng ta đã biết thì KFC đã có hơn 20.000 nhà hàng
và có mặt trên 109 quốc gia và vùng lành thổ trên thế giới . Điều đó cũng có nghĩa là
sự hiện diện của
KFC trên toàn bộ địa cầu là
rất cao đồng nghĩa với việc KFC đã chinh phục được cái quốc gia đó về hương vị
cũng như cách vận hành của mình.
Độ phủ của Kfc |
Mỗi quốc gia đều có một nền văn hóa riêng , một xã hội riêng và một khẩu vị riêng vậy điều gì đã có thể khiến kfc chinh phục được hầu hết tất cả các thực khách ở mỗi nơi họ đến . Đó chính là nhờ khả năng ứng biến và sự chuyển đổi hương vị nhanh chóng của họ dành riêng cho mỗi đất nước họ đặt chân tới .
Ví dụ như bên nước Mỹ họ thường ăn thức ăn nhanh và hương vị của họ
cũng không đậm đà như bên Châu Á . Thứ mà bên KFC trọng tâm vào ở bên đó chính là chú trọng vào dinh dưỡng
, hàm lượng protein có trong thức ăn hơn là chú trọng vào độ ngon của món ăn . Điều
này là phụ hợp so với hiện trạng béo phì ngày nay của nước Mỹ.
Tuy nhiên khi đưa KFC sang thị trường Châu Á, đặc biệt
là Việt Nam nơi thực ăn nhanh vẫn chưa được biết đến rộng rãi thì đó quả là một
thách thức. Do đó KFC đã thêm một số hương vị để phù hợp với nền ẩm thực Việt
Nam. Thành phần chính trong những hương vị đó chính
là món cơm , thứ mà bao giờ cũng hiện diện trên bàn ăn của mỗi con người Việt Nam
.
KFC Việt Nam |
Chính nhờ sự thích ứng này mà hàng loạt các suất ăn combo kfc đã ra đời và điều đó đã tạo nên thành công của KFC tại Việt Nam.
Không chỉ ở Việt Nam mà KFC mới thay đổi trong việc điều chỉnh hương vị mà ở nhiều quốc gia khác cũng vậy. Một tiêu biểu nữa cho sự thay đổi về hương vị gà KFC nguyên bản đó chính ở Ấn Độ , quốc gia của những người ăn chay
Với một thị trường đầy
tính thách thức như vậy , KFC đã biến tấu món gà của họ thành một dạng đồ ăn chay thuần túy , phù hợp với khẩu vị chung của đại đa số người dân Ấn Độ
KFC Ấn Độ |
bài viết hay quá
Trả lờiXóabài viết rất hữu ích
Trả lờiXóaMk sẽ thử
Trả lờiXóaHấp dẫn quá
Trả lờiXóa